วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2555

บทที่ 5 อุปกรณ์ประกอบการเล่นกีต้าร์คลาสสิค


    มาถึงบทนี้ ที่จริงมันก็ไม่ได้สำคงสำคัญอะไรมากมายนักหรอก

สำหรับคนที่เล่นเพื่อหนุกๆ เพื่อเท่ห์ๆ หรืออีกหลายๆเหตุผลส่วนตัว
ครั้งแรกที่ผมหัดเล่น ก็แบบบ้านนอกๆนั้นแหล่ะคับ มีกีต้าร์ตัวเดียว
เทคนงเทคนิคอะไรก็มีไม่มากมาย นั่งเล่น ยืนเล่นเหมือนกีต้าร์
โปร่งทั่วไป ก็ไม่ได้คิดว่าจะไปประกงประกวดไรที่ไหนนิ มากสุดก็
แค่เล่นอัดลงยูทูบโชว์สาว โชว์เพื่อนให้มันอายเรา แค่นั้น นั่นคือ
ผมๆอะไรง่ายๆสบายๆ ไม่ต้องระบงระเบียบมาก

แต่สำหรับคนที่จะเล่นแบบจิงจัง หรืออาจจะวางแผ่นอนาคตกับเรื่อง
นี้มันก็สำคัญมากนะคับ คือมันเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้เราเล่นได้ง่ายขึ้น
ช่วยให้เรามีพื้นฐานการเล่นที่ถูกต้อง ที่ดี อุปกรณ์เหล่านี้ประกอบไป
ด้วย


1.กีต้าร์คลาสสิค แน่ล่ะคับ เล่นกีต้าร์ มีกลองก็ไม่บ้าหรอก แต่ก็
ไปหาซื้อซะ(อ่านบทที่ 2)

2.เก้าอี้ ถามว่าสำคัญไหม แน่ล่ะคับ หรือคุณจะมาฝึกนั่งเล่นบนพื้นก็
ตามใจ

3.ที่วางเท้า คือมันจะช่วยยกระดับเท้าเราให้วางกีต้าร์ได้องศานะ
สำหรับผมว่ามันไม่ค่อยสำคัญเท่าไร แต่ใครอยากจะเอาให้ครบสูตร
เขาก็ไม่ควรพลาด

4.เครื่องกำกับจังหวะ มือใหม่ควรมีมากๆเลย แต่ถ้าไม่มีก็เอา
นาฬิกาที่แขวนไว้ใกล้ๆมากใช้แทนก่อนก็ได้

5.การไว้เล็บให้เหมาะกับการเล่น ไม่ต้องอาย (มือใหม่ยังไม่ต้อง
ไว้ก็ได้)

6.สายสำรอง เล่นๆไปขาด บ้านอาจไกลร้านค้ามาก ซื้อๆไว้
สำรองเถอะ

7.กระจกเงา ไว้ดูหน้าตาของเราหล่อไหม สวยยัง....ไว้ดู
ตำแหน่งมือและท่านั่ง ก็ไม่สำคัญเท่าไรนะคับ

8.Stsnd ตั้งกีต้าร์ ใช้สำหรับวางกีต้าร์ หลังจากเล่นก็ตั้งไว้ ผมไม่มีนะ จะใส่กล่องหรือพิงตู้เสื้อผ้าไว้หลังจากเล่นเสร็จ

9.Tuner ใช้สำหรับตั้งสายกีต้าร์ (มือใหม่จำเป็น)

10.Stand วางโน๊ต ใช้สำหรับวางโน๊ตและหนังสิอ

สรุปสำหรับผมและคนงบน้อยนะคับ ข้อที่ 1 2 4 9 จำเป็นมากคับ
แต่เจ้าเครื่อง Tunner ตั้งสายกีต้าร์(4)ส่วนมากแล้วมันจะเป็นเครื่อง
นับจังหวะได้ด้วย(9) หรือใครเห็นว่างสิ่งไหนจำเป็นสำหรับตัวเองมากน้อยยังใงก็เเล้วเเต่ท่านเถอะนะคับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น